4 แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ใกล้วิทยาลัยดุสิตธานี

AW_4 Relaxing Locations-02

 

Work hard, play hardอาจจะเป็นประโยคที่โดนใจน้อง ๆ หลายคนที่จะทำทุกอย่างให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือการใช้ชีวิต รอบรั้วของวิทยาลัยดุสิตธานี วิทยาเขตกรุงเทพฯ เองก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมากมายให้ได้ผ่อนคลายหลังเต็มที่ในการเรียน วันนี้ เราจึงมาชวนปักหมุด 4 แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ใกล้วิทยาลัยดุสิตธานีกัน 

 

ก่อนที่จะไปลัดเลาะรอบรั้วกัน วิทยาลัยดุสิตธานีไม่ได้อยู่ที่เขตดุสิต และไม่ได้ตั้งอยู่แถวสีลมเหมือนกับองค์กรผู้ให้กำเนิดอย่างโรงแรมดุสิตธาน แต่ตั้งอยู่บนถนนศรีนครินทร์ ใกล้เขตบางนา ส่วนที่เขตดุสิตคือมหาวิทยาลัยสวนดุสิตที่ดังเรื่องทอฟฟี่เค้กต่างหาก ถ้าหายงงกันแล้ว ไปส่องย่านศรีนครินทร์กัน! 

 

Seacon_Square,_BKK
Credit ภาพ: ห้างสรรพสินค้า ซีคอน สแควร์ 

1. ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ 

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดในย่านศรีนครินทร์เลยก็ว่าได้ เพราะว่าที่ห้างฯ นี้ไม่ได้มีขายแค่เสื้อผ้า อาหาร คลินิกเสริมความงามเท่านั้น ยังมีโรงภาพยนตร์  ตลาดนัดย่อม ๆ ในอาคารที่มีพ่อค้าแม่ค้าคอยมาออกงานร้านรวงตลอด แถมมีซูเปอร์มาร์เก็ตให้เลือกซื้อของได้ตามใจชอบถึง 3 แห่งในที่เดียว! ยังไม่พอ ที่นี่ยังมีศูนย์รวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้ชื่อว่าเป็น “คลองถม” ของย่านนี้ด้วย สำหรับสายมันส์ ที่ห้างนี้ยังมีลานเล่นสเก็ตบอร์ดให้โลดแล่นลวดลายได้เต็มที่ 

พิกัด: https://goo.gl/maps/7TQBd7e8uwXoGDfR6  

เวลาทำการ: วันธรรมดา 10.30 - 21.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 10.00 - 21.30 น. 

ระยะเวลาเดินทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: เดินข้ามถนนไปประมาณ 1 นาที 

ระยะทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: 40 เมตร 

 

shutterstock_570551665

2. สวนหลวง ร.9 

สำหรับคนรักธรรมชาติและกิจกรรมนอกบ้าน ที่นี่นับว่าเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่สามารถมาทอดกายทอดใจไปกับบรรยากาศดี ๆ ได้ เพราะเป็นสวนสาธารณะและสวนพฤกษศาสตร์ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ มีสวนดอกไม้ที่ตกแต่งหลากสไตล์ให้มาเดินเล่น ถ่ายรูปอัปลงสตอรี่ไอจีให้เป็นจุดไข่ปลากันเลย หรือจะมาออกกำลังกายก็เหมาะไม่น้อย ทั้งปั่นจักรยาน ถีบเรือเป็ด วิ่งรอบสวน พายเรือ หรือเต้นแอโรบิก ขอบอกเลยว่าการได้เห็นพระอาทิตย์ตกที่นี่คือดีสุด ๆ  

พิกัด: https://goo.gl/maps/9Nq96G9zBaP7sMWs5  

เวลาทำการ: ทุกวัน 05.00 - 19.00 น.  

ระยะเวลาเดินทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: นั่งรถไปประมาณ 5 นาที  

ระยะทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: 2 กิโลเมตร 

 

shutterstock_1305535072

3. ตลาดรถไฟศรีนครินทร์ 

พลาดไม่ได้สำหรับคนนอนดึกที่จะต้องมาเยือนตลาดแห่งนี้ เพราะที่นี่คือสีสันยามค่ำคืนของย่านศรีนครินทร์ มีทั้งร้านขายของแฟชั่นหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของกุ๊กกิ๊ก ทั้งร้านอาหารหลากชนิด ปิ้ง ต้ม ทอด บุฟเฟ่ต์ นั่งชิล คาวหวานครบ แถมยังมีโซนแอนทีค ขายของดีไซน์คลาสสิกเก๋ ๆ มากมาย ที่สำคัญคือพื้นที่กว้างแบบไม่ต้องเดินเบียดกับใคร สะอาดและปลอดภัยหายห่วง  

พิกัด: https://goo.gl/maps/rRRGaKtU6xC9Gquc6  

เวลาทำการ: พฤหัสบดี-อาทิตย์ 17.00 - 01.00 น.  

ระยะเวลาเดินทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: นั่งรถไปประมาณ 5 นาที  

ระยะทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: 1.5 กิโลเมตร 

 

Hotel Exterior 02

4. โรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ 

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับสถานที่ที่รั้วติดกันกับวิทยาลัยฯ อย่างโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ เพราะว่าเป็นโรงแรม 4 ดาวที่นับได้ว่าเป็นเพื่อนร่วมตระกูลดุสิตธานีกับทางวิทยาลัยฯ เพียบพร้อมไปด้วยความผ่อนคลายที่หลากหลาย ทั้งห้องพักสำหรับ Workation แบบเก๋ ๆ ห้องอาหาร 3 แห่งที่เสิร์ฟทั้งอาหารจีน อาหารนานาชาติ และขนมหวาน สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องนวด จัดว่าครบครันในย่านศรีนครินทร์  

พิกัด: https://goo.gl/maps/PkBfbHLnhCmL7mdB8  

เวลาทำการ: ทุกวัน 24 ชั่วโมง  

ระยะเวลาเดินทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: เดินข้ามรั้วไปไม่เกิน 1 นาที  

ระยะทางจากวิทยาลัยดุสิตธานี: น้อยกว่า 10 เมตร 

 

สำหรับน้อง ๆ จากต่างพื้นที่ที่กำลังตัดสินใจมาเรียนที่วิทยาลัยดุสิตธานีก็อย่าลืมสำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เพื่อง่ายต่อการวางแผนย้ายเข้ามาอยู่ด้วยนะ ค้นหาหอพักรอบรั้ววิทยาลัยได้ที่ https://www.facebook.com/teepakdtc/