เน้นความคิดสร้างสรรค์
คิดนอกกรอบ
อิสระนอกห้องเรียน
รักการเปลี่ยนแปลงและต่อยอด
สาขานวัตกรรมการบริการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สาขาที่เรียนโดยเน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ และการเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ ด้วยการผสมผสานการท่องเที่ยวเข้ากับนวัตกรรมที่ผ่านกระบวนการคิด ปลูกฝังการเรียนรู้ “Service Design” 💡 เชื่อมโยงเทคโนโลยีและแนวคิดเพื่อแก้ปัญหากระบวนการให้บริการ ต่อยอดสินค้าและบริการ โดยดึงเอาจุดเด่นของสินค้ามาสร้างสรรค์ให้เกิดบริการใหม่ๆ ที่แตกต่าง แต่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภค
พื้นฐาน #ServiceDesign คืออาวุธลับของการสร้างสรรค์ธุรกิจให้เกิดความแตกต่าง และโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ ถือเป็นอีกหนึ่งทักษะ NewNormal ที่นักธุรกิจรุ่นใหม่ต้องมีเพื่อเอาชนะทุกการเปลี่ยนแปลง สาขานี้เรียนอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันได้เลย ➡
Service Design คือ การสร้างสรรค์กระบวนการของงานบริการ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการหรือแก้ปัญหาของผู้บริโภค เป็นอีกกลยุทธ์ที่สามารถพัฒนาธุรกิจการบริการให้ก้าวไปอีกขั้นได้ อันที่จริง Service Design ไม่ได้จำกัดแค่การออกแบบเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงการวิเคราะห์ พัฒนาปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังให้นักศึกษาได้มีการฝึกงานในสถานบริการจริง เพื่อให้เห็นภาพรวมของงานบริการและนำมาปรับปรุงต่อยอด ตามกระบวนการ อีกทั้งยังได้ปลูกฝัง service mind ซึ่งเป็นหัวใจของงานบริการอีกด้วย
เน้นการออกสนามจริง ส่งเสริมการคิดนอกกรอบ
ในสาขานวัตกรรมการบริการฯ จะเน้นการออกสนามจริงและฝึกงานจริง เรียกว่า #TravelLab ตลอด 4 ปี เพื่อให้นักศึกษาได้เห็นภาพสถานที่ท่องเที่ยวจริง จุดเด่น รวมถึงเรื่องราวของท้องถิ่น นำมาร้อยเรียงและสร้างสรรค์เป็นทริปการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่เน้นการสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว และนำเสนอแก่ชุมชนเพื่อนำไปสร้างสินค้าและบริการต่อไป