ค้นหาความถนัดของตัวเอง กับหลักสูตร WIL เรียน ลงสนามจริงและฝึกงานจริงไปพร้อมกัน

AW-WILL-Cover

ปัญหาที่คนรุ่นใหม่กำลังเผชิญ คือ การไม่รู้ความชอบ หรือความถนัดของตนเอง ทำให้หลงทางและต้องเลือกเรียนในสิ่งที่ตนเองไม่ได้ชอบ ลงเอยด้วยปัญหาในการทำงาน ซึ่งอาจส่งผลระยะยาวต่อปริมาณความสุขและประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนความสำเร็จ  สิ่งที่คนรุ่นใหม่โหยหากันอย่างมากในตอนนี้คือ Gap Year(ช่วงเวลาหลังจากเรียนจบมัธยมปลาย ก่อนขึ้นมหาลัยที่นักเรียนจะเว้นว่างจากการเรียนต่อ และไปทำในสิ่งที่อยากทำเพื่อค้นหาตัวเอง) ซึ่งอาจจะไม่ใช่คำใหม่นักในบริบทของชาวต่างชาติ แต่สำหรับเมืองไทย Gap Year อาจจะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยากสักหน่อยสำหรับผู้ปกครองที่มองว่า การให้ลูกๆ ใช้เวลาในการค้นหา ทำสิ่งที่ชอบเป็นช่วงเวลาอย่างน้อย 3-6 เดือนนั้นเสียเวลาเรียน!

จะดีกว่าไหม ถ้าได้ลองเรียนและลงสนามจริงอย่างหลากหลาย เพื่อให้ได้รู้จักความชอบ หรือความถนัดของตัวเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาเรียน

มารู้จักกับ Work Integrated Learning หรือ WIL จุดเด่นของสาขาการโรงแรม ที่เน้นเรื่องการให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติงานจริง 1 เทอมเต็มๆ ตั้งแต่ปี 2 เทอม 1  ในสถานประกอบการณ์ชั้นนำ(โรงแรมในเครือดุสิตธานี และโรงแรมชั้นนำอื่นๆ) เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักตนเอง และค้นหาความสนใจหรือความถนัดก่อนการเลือก Cluster หรือกลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะที่มีให้เลือกถึง 5 Clusters สำหรับน้องๆ ที่สนใจการเรียนแบบลงมือทำจริง ห้ามพลาด! 

 

AW-WILL-1(การเรียนแบบลงสนามจริง ที่โรงแรมในเครือดุสิตธานี)

สาขาที่จะได้เรียนหลักสูตร WIL มี 2 สาขาได้แก่

สาขาการจัดการโรงแรม หลักสูตรไทย
ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ถูกพัฒนามากว่า 27 ปี โดยใช้การสอนเพื่อให้นักศึกษามีความสามารถพร้อมที่จะทำงานจริงในอุตสาหกรรมการบริการ สอนโดยคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการบริการและงานโรงแรมจริง โดยถ่ายทอดการบริการแบบไทยให้โดดเด่นและได้มาตรฐานระดับโลก อันเป็น จุดเด่นของโรงแรมดุสิตธานี

.
สาขาการจัดการการบริการ(นานาชาติ) หลักสูตรที่ได้รับการรับรองโดย สถาบันสอนการโรงแรมอันดับ 1 ของโลก EHL หรือ โรงเรียนการโรงแรมโลซาน (École hôtelière de Lausanne) โดยในหลักสูตรนี้นักศึกษาจะได้เรียนการบริหารงานบริการระดับสากล โดยคณาจารย์ทั้งไทยและต่างชาติ กับเพื่อนๆ นักศึกษานานาชาติ นอกจากนี้นักศึกษาสามารถเลือกฝึกงานต่างประเทศได้ถึง 2,000 ชั่วโมง

 

AW-WILL-2

ในปี 2 เทอม 1 นักศึกษาจะได้เรียน WIL ทั้งหมด 4 เดือนเต็ม

โดยใน 4 เดือนนี้นักศึกษาจะได้เรียนและฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริง 1 เดือน สลับกับการเรียนภาคทฤษฏีเพื่อทบทวนสิ่งที่ได้จากการฝึกงานและเตรียมพร้อมสำหรับการออกภาคสนามอีกครั้ง

การเรียนแบบนี้นักศึกษาจะได้นำสิ่งที่สงสัยหรือต้องการต่อยอดมาปรึกษากับอาจารย์ที่ปรึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนรู้ทักษะจากสถานประกอบการจริงและได้ความรู้ต่อยอดแบบ Insight จากอาจารย์ที่ปรึกษาอีกด้วย

แผนกที่นักศึกษาจะได้ไป WIL มี 2 แผนกซึ่งเป็นหัวใจของงานโรงแรมคือ

  1. House Keeping
  2. Front Office

  3. Food and Beverage

AW-WILL-3

ในการเรียน WIL ในปีที่ผ่านมาจะทำให้นักศึกษาสามารถเข้าใจความชอบ ความถนัด หรือความสนใจเฉพาะของตนเอง เพื่อเลือกเรียนในวิชาเฉพาะที่ตนสนใจได้ เพื่อให้นักศึกษาได้ต่อยอดความถนัดของตนเองได้อย่างเต็มที่มีให้เลือกถึง 5 Clusters ในปี 3

  1.  กลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะสำหรับผู้บริหาร(Hotel Management for Executive)
  2.  กลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะด้าน(Smart Tourism and Recreation)
  3.  กลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะด้านการจัดการประชุม นิทรรศการ งานแสดงสินค้า อิเว็นตส์ และธุรกิจบันเทิง(MICE, Event Business and Entertainment)
  4.  กลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะด้านสุขภาพและความงาม(Health and Wellness)
  5.  กลุ่มวิชาความสนใจเฉพาะด้านผู้ประกอบการใหม่(Start-Up)

AW-WILL-4

 ฝึกงานอีก 1,500-2,000 ชม. ในปี 3 เทอม 1 และ ปี 4 เทอม 1

ในการฝึกงานของนักศึกษา DTC จะถูกแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ

  1.  ปี 3 เทอม 1 ฝึกงาน 1,000 ชม.
  2.  ปี 4 เทอม 1 ฝึกงาน 500 ชม. สำหรับหลักสูตรไทย (500 ชม. สำหรับหลักสูตรนานาชาติ)

โดยนักศึกษาจะได้เลือกฝึกงานในแผนกที่ตนเองสนใจตาม Cluster ที่เลือก ในโรงแรมเครือดุสิตธานี หรือโรงแรมชั้นนำ มั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้นักศึกษาได้เติมเต็มทักษะและประสบการณ์ในสาขาที่ตนเองสนใจ

อยากเรียน WIL ต้องทำยังไง?

  1. เลือกสาขาที่สนใจเป็นพิเศษ หรืออ่านรายละเอียดสาขาการจัดการโรงแรมหลักสูตรไทย และหลักสูตรนานาชาติได้ทางเว็บไซต์
  2. ลงทะเบียนสมัครสอบได้ที่นี่ คลิก!
  3. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักสูตรกับพี่ๆ ทีมรับสมัครได้ที่ Line@

สมัครเรียน