8 อันดับสถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก

สถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดในโลก

สาขาการโรงแรมถือเป็นอีกหนึ่งสาขาที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก เนื่องจากเป็นสาขาที่ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่ธุรกิจการบริการต่างๆ ซึ่งมีหลายหลายทั่วโลก ไม่เพียงแต่สำหรับธุรกิจโรงแรมอย่างเดียวเท่านั้น แต่รวมไปถึงงานบริการด้านอื่นๆอีกมากมาย ทำให้มีสถาบันสอนการโรงแรมต่างๆ ทั่วโลก จึงเป็นเรื่องยากทีเดียวในการตัดสินใจเลือกสถาบันที่ถูกใจ มาดู 10 อันดับสถาบันสอนการโรงแรมที่ดีที่สุดจากทั่ว จัดอันดับโดย CEOWORLD magazine เพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกมหาวิทยาลัยที่ชอบสถาบันที่ใช่

อันดับ 1 โรงเรียนการโรงแรมโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (Ecole hoteliere de Lausanne)

โรงเรียนการโรงแรมโลซาน ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ (Ecole hoteliere de Lausanne)(ที่มา https://info.ehl.edu)

ครองอันดับ 1 ถึง 2 ปีติดต่อกัน เนื่องจากเป็นที่ยอมรับสูงสุดจากผู้ประกอบการที่รับนักศึกษาที่จบจาก EHL รวมถึงมี campus หลายที่ให้นักศึกษาได้เลือก รวมถึงชื่อเสียงที่มีอย่างยาวนานและความมีมาตรฐานของหลักสูตรระดับนานาชาติ ทำให้ EHL มีพันธมิตรอยู่ทั่วโลก ที่เปิดการเรียนการสอนภายใต้มาตรฐานของ EHL รวมถึงประเทศไทยเองก็มีวิทยาลัยดุสิตธานี ที่เปิดการเรียนการสอน ระดับปริญญาตรี หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและรีสอร์ท (นานาชาติ) ที่ได้รับการรับรองจากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน (EHL)  ทั้งเนื้อหาของหลักสูตร รูปแบบการเรียนการสอน และคุณภาพของคณาจารย์ประจำสาขาวิชา โดยวิทยาลัยดุสิตธานี เปิดรับนักศึกษาใหม่ทุกภาคการศึกษา สำหรับผู้ที่ต้องการเรียนหลักสูตรแบบ EHL แต่ไม่อยากไปไกลถึงสวิตเซอร์แลนด์

เรียนการโรงแรมที่ Dusit Thani College

อันดับ 2 วิทยาลัยบริหารโรงแรม William F. Harrah College of Hospitality

วิทยาลัยบริหาโรงแรม William F. Harrah College of Hospitality(ที่มา https://www.unlv.edu/hospitality)

ขึ้นชื่อเรื่องการส่งนักศึกษาไปฝึกงานและได้ทำงานตำแหน่งสำคัญๆในอุตสาหกรรมการบริการ รวมถึงคุ้มค่าราคาไม่สูงเกินไป และเป็นสถาบันสอนการโรงแรมอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

อันดับ 3 School of Hotel Administration at Cornell University

วิทยาลัยบริหารโรงแรม William F. Harrah College of Hospitality

(ที่มา https://sha.cornell.edu/)

จุดเด่นของ SHA คือใช้ connection ในการหาคนที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการบริการมาพูดคุย และสอนโดยใช้ประสบการณ์แบบตัวต่อตัวกับนักศึกษา รวมถึงให้ความสำคัญต่อการทำวิจัยเกี่ยวกับธุรกิจการบริการอย่างครอบคลุม แม้แต่ อสังหาริมทรัพย์และการเงิน(real estate and finance), การบริหารจัดการด้านบริการและการตลาด(services management and marketing), ทรัพยากรมนุษย์(human resources), การบริหารจัดการอาหารและเครื่องดื่ม(food and beverage management) และยังมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีอย่างมาก(technologically savvy)

อันดับ 4 Rosen College of Hospitality Management at the University of Central Florida

อันดับ 4 Rosen College of Hospitality Management at the University of Central Florida(ที่มา https://hospitality.ucf.edu/)

สำหรับใครที่ชอบตามล่าหาทุนการศึกษา UFC มีทุนให้นักศึกษาถึง 225,000 US ต่อปี และได้รับรางวัลหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ที่ดีที่สุด อีกทั้งยังโดดเด่นเรื่องการวิจัยอีกด้วย

อันดับ 5 School of Hospitality Business at Michigan State University

School of Hospitality Business at Michigan State University(ที่มา https://broad.msu.edu/hospitality-business/)

เป็นสถาบันสอนการโรงแรมที่เก่าแก่อันดับสองในสหรัฐอเมริกา ที่มีศิษย์เก่าประสบความสำเร็จมากกว่า 10,0000 ทั่วทุกธุรกิจการบริการไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท , clubs, sports and entertainment, the cruise industry, ฯลฯ และมีอัตราจ้างงานสูงถึง 94.2%

อันดับ 6 Oxford School of Hospitality Management

Oxford School of Hospitality Management

(ที่มา https://www.brookes.ac.uk/hospitality/)

สถาบันนี้มีอายุยาวนานถึง 50 ปีโดยพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องจากการทำงานจริงในอุตสาหกรรมการบริการ โดยใช้ความสัมพันธ์ที่มีอย่างเหนียวแน่นต่อสถาบันกับองค์กร และผู้ประกอบการในการนำคำแนะนำ และความต้องการทักษะต่างๆในการทำงานมาพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องให้อัพเดตมากที่สุด

อันดับ 7 Johnson & Wales University JWU Providence

8-Hotel-7

(ที่มา https://www.jwu.edu/)

สถาบันจากสหรัฐอเมริกาที่การันตีอัตราการจ้างงานสูงถึง 96.8% อีกทั้งนักศึกษาถูกเสนอให้ทำงานประจำต่อหลังจากไปฝึกงานแล้วถึง 70%  ที่สำคัญมี major เยอะถึง 13 major ที่เกี่ยวข้องกับการโรงแรมและการบริการ เช่น Adventure, Sport and Sustainable Tourism Management, Applied Food Science, Innovation & Technology, Baking & Pastry Arts and Food Service Management, Cruise Management, Culinary Arts and Food Service Management, Event Management, Food & Beverage Industry Management, Hospitality Management

อันดับ 8 International School of Hospitality and Tourism Management at Fairleigh Dickinson University

International School of Hospitality and Tourism Management at Fairleigh Dickinson University(ที่มา https://www.fdu.edu/academics/colleges-schools/hospitality/)

สาขาการโรงแรมและการท่องเที่ยวที่นี่เป็นหนึ่งในหลักสูตรที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา และตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจอย่างนิวยอร์ค ผลิตนักศึกษาออกไปทำงานตำแหน่งสำคัญๆมากมายในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว โดยมีรายได้เฉลี่ยในตำแหน่ง Hotel Manager ถึง 127,000$ เลยทีเดียว

สมัครเรียนออนไลน์